Cho Gà Đá Uống Thuốc Tránh Thai Có Ưu Điểm Gì? Lưu Ý Cần Biết

Cho gà đá uống thuốc tránh thai không còn là biện pháp quá xa lạ, trở nên quen thuộc với những người nuôi gà đá trên thị trường hiện nay. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ phương pháp này mang lại hiệu quả gì? Nên để có thể giải đáp các thắc mắc liên quan đến quá trình sử dụng loại thuốc này, bạn hãy cùng Trường Gà Savan theo dõi bài viết sau. 

Cho gà đá uống thuốc tránh thai mang đến công dụng gì? 

Cho gà đá uống thuốc tránh thai được các sư kê lựa chọn, bởi mang lại hiệu quả tốt cho gà chiến hiện nay. Để hiểu rõ hơn những công dụng mang lại bạn hãy cùng theo dõi một số nội dung sau: 

Hỗ trợ giúp gà ngăn ngừa bệnh tật 

Thuốc tránh thai có chứa thành phần Spiramycin hay Trimethoprim, mang lại hiệu quả cao trong việc ngừa bệnh hen gà. Một trong những loại bệnh lây lan nhanh khiến gà chết chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Chính vì vậy, nếu bạn biết áp dụng liệu lượng phù hợp thì chỉ trong thời gian ngắn sẽ thấy rõ khả năng ngừa bệnh tối ưu, an toàn cho từng chiến kê. 

Duy trì sức khỏe dẻo dai cho gà đá 

Cho gà đá uống thuốc tránh thai giúp sức ăn của con kê khỏe hơn, nhờ đó đề kháng được tăng lên rõ rệt. Gà cũng ít bệnh vặt, duy trì được sự dẻo dai khi luyện tập, thi đấu góp phần lớn ảnh hưởng tới kết quả về sau. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng thấy rõ khả năng của gà chiến được cải thiện rõ rệt, quá trình ra đòn luôn chuẩn xác, uy lực khiến đối thủ sợ hãi bỏ cuộc. 

Dùng thuốc tránh thai cho gà mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe
Dùng thuốc tránh thai cho gà mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe

Giúp cải thiện vẻ ngoài của gà 

Cho gà đá uống thuốc tránh thai còn mang lại hiệu quả giúp gà có vẻ ngoài đẹp hơn, “bóng bẩy” hơn rất nhiều. Bởi lượng chất có trong loại thuốc này mang lại khả năng kích thích lông gà mọc dày dặn, mượt mà hơn. Đồng thời, vóc dáng gà chiến cũng mạnh mẽ, nở nang khi dùng thuốc đúng liều mà không cần lo lắng gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Thời điểm phù hợp nên cho gà uống thuốc tránh thai 

Cho gà đá uống thuốc tránh thai là phương pháp bắt nguồn từ dân gian và được xem như cách ngừa bệnh cho gà hiệu quả. Mặc dù chưa có bất cứ chứng minh khoa học nào nhưng qua kinh nghiệm của những người nuôi trước, có thể thấy rõ hiệu quả mang lại khá rõ rệt chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. 

Nhưng để mang lại kết quả tốt nhất khi dùng thuốc tránh thai, sư kê nên quan tâm đến các yếu tố xung quanh như môi trường, dinh dưỡng, khí hậu,.. Bởi những tác động này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cải thiện sức khỏe của gà, tránh các tác dụng phụ không mong muốn. 

Thông thường, thời điểm phù hợp nhất để cho gà đá uống thuốc tránh thai là từ 3 – 4 tuần sau khi nở. Quá trình này sẽ mang lại hiệu quả hấp thu các thành phần của thuốc tốt nhất, hỗ trợ ngừa bệnh sớm. Sau khi già đã trưởng thành, bạn nên cho gà uống nhắc lại nhằm đảm bảo về sức khỏe, tinh thần của con kê. 

Ngoài ra, chủ nhà cũng nên chú ý đến thời gian cho uống thuốc trong ngày để tăng khả năng trao đổi chất. Theo đó, bạn nên cho gà dùng thuốc vào buổi sáng sớm khi mới ngủ dậy, tránh cho uống khi sắp vào chuồng ngủ. 

Ưu điểm nổi bật khi gà uống thuốc tránh thai 

Cho gà đá uống thuốc tránh thai mang đến nhiều ưu điểm nổi bật cho cả chiến kê và chủ gà. Cụ thể: 

Bài viết liên quan:  Đá Gà Cwin - Sân Chơi Kịch Tính Trực Tiếp Nhận Thưởng Cao

Giúp mình duy trì sức khỏe ổn định và tinh thần tốt 

Một trong những ưu điểm có thể thấy rõ nhất khi cho gà bùng thuốc tránh thai đó chính là khả năng cải thiện sức khỏe, tinh thần lâu dài. Bạn sẽ nhận thấy gà chiến mạnh hơn, bền bỉ hơn khi luyện tập hoặc ra sân giúp nâng cao tỷ lệ chiến thắng. 

Hỗ trợ quá trình nuôi gà dễ dàng 

Nếu thay vì phải tìm kiếm các loại thuốc bổ sung cho gà, giờ đây chủ nuôi chỉ cần dùng thuốc tránh thai với liều lượng phù hợp một cách dễ dàng. Quá trình này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, cho gà đá uống thuốc tránh thai dễ thực hiện nên không cần tốn nhiều công sức. 

Thuốc tránh thai giúp quá trình nuôi gà dễ dàng
Thuốc tránh thai giúp quá trình nuôi gà dễ dàng

Phương pháp nuôi gà tiết kiệm chi phí 

Chi phí để mua thuốc tránh thai không quá cao, một vỉ có thể sử dụng trong thời gian dài nên bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền. Lựa chọn này sẽ rất phù hợp với những người muốn nuôi gà đá hay, nhưng hạn hẹp về tài chính. 

Nội dung lưu ý quan trọng khi cho gà uống thuốc tránh thai 

Mặc dù cho gà đá uống thuốc tránh thai mang lại nhiều công dụng tích cực, nhưng để đảm bảo hiệu quả cũng như sự an toàn cho sức khỏe gà chiến bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau. Cụ thể: 

  • Chủ gà nên tìm loại thuốc tốt, tránh mua thuốc tránh thai giả, kém chất lượng gây tác động xấu cho gà đá. 
  • Để giúp cải thiện sự dẻo dai cho gà chiến, cũng như đảm bảo không gây nên tác dụng phụ bạn nên cân nhắc về liều lượng sử dụng thuốc phù hợp. Quá trình cần dựa vào trọng lượng, số lượng gà được dùng để pha phù hợp. 
  • Tuyệt đối không cho gà uống cùng lúc quá nhiều thuốc hoặc lạm dụng thường xuyên, bởi điều này có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn như nôn mửa, sốc thuốc nặng. 
  • Nếu có bất cứ dấu hiệu khác thường nào trong quá trình sử dụng thuốc, bạn nên dừng lại ngay lập tức và cho gà đến thu y để kiểm tra khắc phục. 
Cần lưu ý khi dùng thuốc tránh thai cho gà đá
Cần lưu ý khi dùng thuốc tránh thai cho gà đá

Một số cách giúp gà khỏe mạnh ngoài dùng thuốc tránh thai 

Sau khi đã giải đáp về các thắc mắc xoay quanh quá trình cho gà đá uống thuốc tránh thai, để giúp gà chiến sở hữu sức mạnh ấn tượng và sự dẻo dai trong thời gian dài bạn cần biết rõ cách chăm sóc con kê dưới đây. Cụ thể: 

Chú ý chế độ ăn uống của gà 

Để giúp cho thuốc tránh thai phát huy được tác dụng tốt cũng như duy trì sức đề kháng ổn định cho gà đá, bạn cần chú trọng bổ sung đồ ăn cho gà thường xuyên. Theo đó, hãy lựa chọn thóc cho mỗi bữa ăn của gà, kết hợp một số thức ăn tanh như: thịt bò, tôm, cá,.. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho gà uống thêm canxi, vitamin tổng hợp để đảm bảo dinh dưỡng. 

Quan tâm đến vệ sinh chuồng trại và phòng bệnh 

Không chỉ cần quan tâm đến quá trình cho gà đá uống thuốc tránh thai, chủ gà cũng nên chú trọng về việc vệ sinh không gian chuồng trại. Dù trong trường hợp nào tuyệt đối cũng không để cho chuồng bị tích tụ phân, đồ ăn thừa tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển. Bên cạnh đó, khi vào mùa dịch bạn nên dùng thuốc xịt, khử trùng kết hợp vãi vôi để chống lại bệnh. 

Cho gà tắm nắng thường xuyên 

Theo kinh nghiệm của những sư kê nuôi gà chọi lâu năm, việc phơi nắng cho gà mỗi buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho sức khỏe. Quá trình này sẽ hỗ trợ tổng hợp vitamin D từ tự nhiên, giúp xương chắc khỏe, ổn định khi chiến đấu. 

Hãy om bóp gà mỗi ngày 

Các bài thuốc om bóp cho gà không chỉ đơn giản mang đến hiệu quả thư giãn, massage cho gà đá mà còn hỗ trợ tăng đề kháng cho vùng da. Điều này sẽ giúp hạn chế các bệnh lý như mốc da, nhiễm khuẩn da và giúp màu da gà đẹp hơn. 

Một số cách khác giúp gà khỏe mạnh, dẻo dai
Một số cách khác giúp gà khỏe mạnh, dẻo dai

Với những chia sẻ trên tìm hiểu về quá trình cho gà đá uống thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả. Trường Gà Savan mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích giúp quá trình bảo vệ sức khỏe gà ổn định, tránh các bệnh lý hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *