Hướng dẫn cách xem lối đá của gà cực chuẩn 

cách xem lối đá của gà

Cách xem lối đá của gà không quá khó nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ cao. Tham khảo một số mẹo hữu ích giúp bạn lựa chọn được chiến kê ưng ý thông qua bài viết dưới đây của Trường Gà Savan

Tại sao cần xem lối đá của gà chọi 

Không phải ngẫu nhiên mà việc xem lối đá của gà lại được chú trọng đến như vậy. Đây là yếu tố giúp chọn lọc ra những con gà có tướng mạo tốt, dễ dàng đánh bại đối thủ. 

cách xem lối đá của gà
Tìm hiểu những thông tin về cách xem lối đá của gà

Mỗi tiêu chí đều cần dựa trên những đặc điểm nhận dạng nhất định. Chỉ có người chơi lâu năm mới tích lũy được kinh nghiệm trong lĩnh vực này, từ đó nuôi dưỡng chiến kê có khả năng chiến thắng cao. 

Cách xem lối đá của gà dựa trên tướng mạo 

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến lối đá của gà là ngoại hình. Thông thường chỉ cần nhìn vào những dấu hiệu nhận biết là có thể đoán được một cách dễ dàng. 

Đầu gà

Trước tiên người ta thường dựa vào phần đầu khi xem tướng gà. Nếu có dạng hình tam giác, sườn xương lớn chứng tỏ đây là một chú gà khỏe, có khả năng chịu đòn cao. 

Những đặc điểm trong lối đá của gà
Những đặc điểm trong lối đá của gà

Bên cạnh đó cũng cần để ý đến mắt của gà. Bộ phận này sẽ tỏ ra khí chất mạnh mẽ của chúng. Đôi mắt linh hoạt giúp quan sát và nắm bắt tình hình, thay đổi chiến thuật nhanh chóng. Ngoài ra mắt nên lõm vào bên trong một chút để tránh sự tấn công từ đối thủ.

Cần cổ gà

Cần cổ thường có kích thước dài nhưng phải cân đối với thân hình, không lộ ra điểm yếu trong trận chiến. Nên chọn gà có cần cổ to, khỏe để tăng khả năng chống chịu trước những đòn tấn công dồn dập. 

Mào gà

Cách xem lối đá của gà dựa vào mào cũng được nhiều người áp dụng. Những chú gà sở hữu mào dày và nhỏ thường ra chiêu mạnh mẽ, phản ứng nhanh khi né chiêu. Không những vậy còn tạo lợi thế khi không bị tấn công vào mào. 

Mỏ gà

Mỏ gà được xem là vũ khí quan trong mang đến những đòn đánh chí mạng. Do đó bộ phận này cần có sự chắc chắn, 2 mỏ cần khép chặt vào nhau tạo ra cú mổ mạnh mẽ. 

Thực tế cho thấy chú gà sở hữu mỏ ngắn như gọng kìm sẽ gây ra sát thương cao hơn. Hơn nữa còn là bàn đạp để tung đòn đá khiến đối thủ choáng váng, mất đi ưu thế. 

Xem lông gà chọi

Màu lông là yếu tố dễ nhận biết nhất trong những cách xem lối đá của gà. Một số màu phổ biến được áp dụng nhiều là:

  • Lông màu điều
  • Lông màu xám khô
  • Lông đen bóng

Với những phần lông khác nhau cũng có những đặc điểm riêng cần chú ý. Chẳng hạn như lông mã cần phải thật dài trong khi lông cánh nên cần rộng. Còn phần lông đuôi nên vừa phải để giúp tạo sự thăng bằng trong khi chiến đấu. 

Chân gà

Chân gà cũng là một trong những vũ khí lợi hại cần phải rèn luyện thường xuyên. Thường thì những chú gà chân dài, phần từ đầu gối xuống ngắn được đánh giá cao hơn những loại còn lại. 

Với đặc điểm này gà có thể tung những cú đá có lực cực mạnh và linh hoạt. Có thể áp sát đối thủ mà không tạo ra sơ hở. 

nhìn chân gà xem lối đá
Chân gà là đặc điểm giúp nhận biết lối đá hiệu quả

Cựa gà

Hầu hết những người nuôi gà không quá quan tâm về độ dài của cựa gà, chỉ cần tương đối. Do bộ phần này có thể tùy chỉnh theo trận đấu như gắn cựa sắt. 

Cách xem lối đá của gà theo thế nước

Gà thế nước có một đặc trưng riêng khi 2 chân đá vào nhau, giống với trận chiến trên cao. Để nhận diện bạn cần theo dõi thường xuyên, bắt kịp tốc độ ra đòn. Với nước đứng cũng tương đối khó bởi khả năng chống chịu tốt, không bộc lộ ra điểm yếu. 

Bài viết liên quan:  Đá gà Việt Nam trong mắt du khách quốc tế

Cách xem lối đá của gà thế đâm

Gà thế đâm thường lợi dụng điểm yếu của đối phương để ra đòn dứt khoát vào vị trí đó. Chúng sẽ dùng cựa đâm với một lực mạnh ở những điểm như đốt ráp. 

Đây là lối đá cực kỳ nguy hiểm, khả năng giành chiến thắng cao. Nhưng để thực hiện được cần trải qua quá trình huấn luyện cũng như tố chất có sẵn. 

5 lối đá của gà người chơi cần phải biết

Khi nhắc tới cách xem lối đá của gà bạn cần biết được những thế cơ bản để không nhầm lẫn. Tổng hợp một số trường hợp thường thấy nhất dưới đây. 

Gà ôm đấm

Gà ôm đấm có đặc điểm là cổ ngắn, chân to và khung xương chắc khỏe có khả năng chịu đòn cao. Không những vậy chúng còn có sức mạnh lớn khiến đối thủ hầu như bị lép vế. 

Xem lối đá của gà dựa trên bộ phận
Xem lối đá của gà dựa trên bộ phận

Trong chiến đấu, gà ôm đấm sẽ tìm điểm yếu sau đó tiếp cận đối phương và ghì chặt. Điều này khiến cho đối thủ không còn cơ hội phản kháng cũng như thoát khỏi. 

Tiếp đến chúng chỉ cần ra thêm đòn chí mạng bằng cú đá hoặc mổ mạnh, dễ dàng hạ gục. Nhờ những ưu điểm vượt trội mà giống gà này được nhiều người chơi ưa thích. 

Gà đá dọc

Đá dọc là lối đá hết sức phổ biến, có thể bắt gặp ở nhiều chú gà khác nhau. Tuy nhiên đặc điểm chung của chúng vẫn là sở hữu 4 ngón: ngón ngoại, chúa, thới và nội. 

Ngoài ra bạn có thể để ý phần cán vảy hàng ngoài sẽ lấn mất phần vảy hàng nội. Nếu gà có chân vảy vấn cán hoặc trường thành cũng thường sử dụng lối đá này. 

Gà đá mé

Cách xem lối đá của gà đá mé là dễ nhận biết nhất với những đặc trưng riêng. Gần giống với đá dọc, chúng cũng có phần vảy  ở hàng nội lần phần vảy ở hàng ngoại. 

Tuy nhiên khi bế lên thì đôi cánh sẽ khép lại tạo thành hình chữ V. Kiểm tra phần ghim gà nếu thấy khít hoặc chật hơn cỡ một ngón tay thì nên chọn. 

Gà mang lên mang xuống

Cách xem lối đá của gà này thường chỉ xuất hiện tại những giống sở hữu sự nhanh nhẹn. Chúng ít khi ra đòn mà chỉ tập trung vào những cú đá nhất định. Bằng việc tận dụng tốc độ cao sẽ dễ dàng né đòn và ra chiêu mạnh mẽ. Tuy nhiên phương pháp này cũng dễ bị bắt bài và khắc chế do tính chất đơn giản. Bạn cần cân nhắc trước khi huấn luyện chiến kê của mình theo phong cách này. 

Gà chạy xe buông tát

Lối đá này thường xuất hiện ở những chiến kê thông minh, tạo ra chiến thuật dụ dỗ đối thủ. Chúng sẽ giả vờ rơi vào thế yếu, nhân lúc đối phương háo thắng để lật ngược tình thế. Dưới tình huống không kịp phòng bị sẽ nhanh chóng nhận lấy thất bại. 

Gà vỉa

Có thể nói cách xem lối đá của gà vỉa là thú vị nhất bởi chúng có tính linh hoạt cao. Không tấn công trực diện mà sẽ chọn ra đòn tại những điểm mù khiến đối thủ không kịp phản ứng. 

Lối đá của gà mang lại khả năng chiến thắng cao
Lối đá của gà mang lại khả năng chiến thắng cao

Những vị trí được ưa thích là rúc vào cánh đối phương hoặc đánh từ trên cao. Khi vỉa vào phần trọng yếu có thể tung cú đá chốt hạ giành chiến thắng. 

Gà đá mu lưng

Giống như tên gọi, thuật ngữ này dùng để chỉ những chú gà có tuyệt chiêu tấn công từ trên cao. Sau khi lấy đà và khống chế đối thú, chúng sẽ dùng lực cực mạnh để mổ hoặc đá vào mu lưng. 

Với đòn này đối thủ khó có thể chống cự và gục xuống tạo ra lợi thế lớn. Từ đó bồi thêm những cú tấn công kết liễu đối thủ nhanh chóng. 

Kết luận 

Cách xem lối đá của gà có nhiều hình thức khác nhau tùy theo sở thích của người chơi. Bạn có thể lựa chọn phong cách đá phù hợp với chiến thuật của mình để mang lại hiệu quả nhất. Ngoài ra đừng quên kết hợp với chế độ tập luyện thường xuyên giúp tăng sức mạnh cho chiến kê. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *