Cách tập lực cho gà chọi – Bí quyết cho “chiến kê” siêu khỏe

Cách tập lực cho gà chọi mang lại nhiều lợi ích 

Cách tập lực cho gà chọi mang lại nhiều lợi ích cho gà chiến khi tham gia trận đấu. Không chỉ mang lại hiệu quả giúp gà chiến trở nên mạnh mẽ có lợi thế trong sới đấu, mà còn duy trì được sức bền và độ khỏe trong thời gian dài. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong cách tập lực cho “chiến kê” thì hãy theo dõi bài viết sau của Trường Gà Savan Lào

Tập lực cho gà chọi mang lại tác dụng gì? 

Trước khi đi vào tìm hiểu cách tập lực cho gà chọi hiệu quả, bạn hãy xem qua lợi ích của quá trình này mang lại cho gà đá dưới đây. Cụ thể: 

  • Tạo nên sức bền trong sới đấu: Gà chiến khi tham gia mỗi trận quyết đấu đều sẽ duy trì được sự bền bỉ trong thời gian dài, kịp tránh né và trả đòn đối thủ một cách linh hoạt. 
  • Tránh tình trạng mắc phải các bệnh vặt: Nếu như sức khỏe của gà không đảm bảo có thể mắc phải các bệnh vặt về hô hấp. Điều này sẽ gây nên ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình rèn luyện, cũng như ra sân của “chiến kê”. 
  • Sở hữu sức bật tốt và học được nhiều thế đánh hiểm: Chỉ khi gà đảm bảo được thể lực bền vững, ổn định thì mới có thể thực hiện các đòn đánh hiểm chí mạng. Đồng thời, gà chiến cũng có được sức bật tốt khi ra sân khiến đối thủ không kịp trở tay sau khi áp dụng cách tập lực cho gà chọi
  • Giúp tăng tỷ lệ thắng trận: Đối với những con kê có sức khỏe, kém thường thua trong các trận đấu thì việc luyện tập thể lực sẽ giúp nâng cao khả năng duy trì trên sân. 
Cách tập lực cho gà chọi mang lại nhiều lợi ích 
Cách tập lực cho gà chọi mang lại nhiều lợi ích

Chi tiết cách tập thể lực cho gà chọi hiệu quả nhất 

Sau khi đã tìm hiểu các lợi ích của việc tập thể lực cho gà đá, để áp dụng các bài phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất bạn hãy xem qua một số gợi ý dưới đây. Cụ thể: 

Áp dụng bài tập chạy lồng 

Đây được biết đến là cách tập lực cho gà chọi cơ bản nhất cho hiện nay, nên dù bạn chưa có kinh nghiệm trong việc rèn luyện gà vẫn có thể thực hiện dễ dàng. Để thao tác diễn ra thuận lợi cần chuẩn bị một số dụng cụ như sau: 

  • 1 chiếc lồng gà thường 
  • Lòng gà mang hình trụ.
  • Một con kê khác. 

Về cách thực hiện nhìn chung khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Cụ thể: 

  • Cho gà mồi vào trong lồng gà thường. 
  • Dùng lồng hình trụ đậy lên lồng gà thường và tránh để gà thò đầu ra ngoài. 
  • Thả gà chiến muốn cho luyện tập ra để 2 con gà đối diện nhau. 

Ngay khi nhìn thấy ánh mắt của đối phương gà sẽ bị khiêu khích và bắt đầu tìm đường để vào trong tấn công. Quá trình này nên được thực hiện trong khoảng 30 phút giúp gà tăng thể lực hiệu quả, duy trì được độ bền lâu dài. 

Cách tập thể lực cho gà chọi – Bài tập rơi tự do 

Một trong những cách tập lực cho gà chọi hiệu quả và được các sư kê đánh giá cao, đó chính là thực hiện bài tập rơi tự do. Quá trình này sẽ mang lại hiệu quả giúp gà giữ được sự thăng bằng khi đáp đất, sẵn sàng cho quá trình tung đòn trên không khiến đối thủ khó lường trước. 

Khi thực hiện hãy tìm chỗ đất mềm không có đá lởm chởm hoặc dùng miếng lót có độ dày khoảng 0.5cm. Tiếp theo đó, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau: 

  • Dùng một tay đặt ở dưới vùng lườn của gà để nâng lên. 
  • Tay còn lại sẽ giữ ở phía trên thân gà nhằm đảm bảo con kê sẽ không bay mất khi luyện tập. 
  • Sau đó, bạn chỉ cần thả hai tay để gà rơi tự do xuống nền đất mềm hoặc miếng lót đã chuẩn bị. 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất cho gà chiến, bạn nên tăng dần cường độ luyện tập từ 20 lần/ ngày – 200 lần/ ngày. 

Bài viết liên quan:  Gà đòn là gì? Cách nuôi và chăm sóc gà chiến chuẩn nhất
Sử dụng bài tập rơi tự do cho gà đá 
Sử dụng bài tập rơi tự do cho gà đá

Sử dụng bài tập nhồi gà 

Nằm trong số những cách tập lực cho gà chọi hiệu quả và linh hoạt, bài tập nhồi gà không yêu cầu phải chuẩn bị bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào nhưng lại mang đến kết quả bất ngờ. Khi thực hiện, hãy sử dụng một tay để giữ vị trí vùng lườn của gà và phần thân trên gần đuôi. Tiếp theo đó, dùng hai tay hất nhẹ lên để gà thực hiện động tác phản xạ đập cánh, cũng như tìm cách đáp đất an toàn. 

Nếu muốn mang lại hiệu quả nổi bật và nhanh chóng hơn, bạn có thể kết hợp giữa bài tập nhồi gà, cùng với rơi tự do. Sau một thời gian ngắn, chủ gà có thể thấy “chiến kê” của mình có khả năng tung đòn từ trên cao cực đỉnh, khiến đối thủ phải dè chừng. 

Rèn luyện khả năng xoay sở trong không gian hẹp

Không nằm ngoài cách tập lực cho gà chọi hiệu quả, bài tập xoay sở trong không gian hẹp được đánh giá cao khi giúp gà chiến trở nên khéo léo, linh hoạt hơn trong mọi trường hợp. Để thực hiện bài tập này một cách chuẩn xác nhất cần có sự phối hợp của chủ gà. 

Theo đó, bạn đứng thắng cho người hơi nghiêng về phía trước. Đối với phần ngực và mặt hướng xuống đất, để gà bên dưới sao cho cổ mình cùng cổ gà áp sát vào nhau. Dùng chân của gà làm trọng tâm, tiếp đó xoay từ từ để gà di chuyển dễ dàng hơn. Quá trình này cần thực hiện trong khoảng 5 phút, duy trì sau vài tháng sẽ giúp mang lại hiệu quả rõ ràng. 

Áp dụng máy tập thể lực cho gà chuyên dụng 

Hiện nay, trên thị trường có một số sư kê áp dụng cách tập lực cho gà chọi thông qua máy móc. Với thiết bị được sáng chế và lập trình phù hợp với gà chiến, mang lại hiệu quả hỗ trợ thực hiện các bài tập linh hoạt, tiết kiệm thời gian cho chủ gà. Nhưng bạn hãy cân nhắc tìm hiểu kỹ trước khi tìm mua dòng máy này, nhằm đảm bảo tính phù hợp, an toàn với sức khỏe. 

Dùng máy tập thể lực chuyên dụng cho gà đá 
Dùng máy tập thể lực chuyên dụng cho gà đá

Lưu ý quan trọng khi tập thể lực cho gà đá

Sau khi đã tìm hiểu về cách tập lực cho gà chọi hiệu quả, để đảm bảo sức khỏe gà chiến ổn định khi ra sân bạn hãy xem qua một số lưu ý dưới đây. Cụ thể: 

  • Ngoài việc xây dựng chế độ luyện tập thể lực, chủ gà cũng nên chú ý về việc ăn uống của gà hợp lý. Hãy chú trọng bổ sung thóc có chất lượng tốt, cùng các loại thực phẩm giàu đạm, protein, vitamin,.. 
  • Tùy vào mỗi giai đoạn của gà khác nhau mà sư kê nên chọn lọc, sắp xếp các bài luyện tập phù hợp. Tuyệt đối không nên để cho gà bị quá sức do cường độ thực hiện liên tục, bởi điều này có thể gây phản tác dụng. 
  • Trong các bài tập cần dùng đến gà nhử, tuyệt đối không dùng gà tơ với gà già bởi điều này sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. 

Hướng dẫn cách chăm sóc gà trước và sau khi ra trận 

Ngoài việc hiểu rõ về cách tập lực cho gà chọi hiệu quả và an toàn, bạn cũng cần biết cách chăm sóc gà đá trước và sau khi ra trận dưới đây. Cụ thể:

Sử dụng phương pháp vần vỗ gà đá

Đây cũng là một trong những cách giúp cải thiện thể lực tốt nhất cho gà đá trước khi ra trận đấu. Nhưng để tránh những ảnh hưởng không mong muốn đối với sức khỏe gà, bạn nên thực hiện cường độ từ đơn giản cho đến phức tạp. Bên cạnh dó, sư kê cũng cần có thời gian phù hợp để “chiến kê” hồi phục trước khi ra sân. 

Vào nghệ ra nghệ cho gà chiến

Để gà có thể hồi phục và duy trì sức khỏe tốt, thì sau những buổi tập thể dục bạn nên sử dụng các bài thuốc dân gian dành cho gà đá để xoa bóp kỹ càng. Trong đó, bài thuốc được áp dụng phổ biến là dùng nghệ, rượu, muối để bôi lên da gà. 

Cần siêng ra vào nghệ cho gà chiến 
Cần siêng ra vào nghệ cho gà chiến

Trên đây là những chia sẻ về cách tập lực cho gà chọi hiệu quả được chia sẻ từ sư kê lâu năm. Hi vọng rằng với bài viết trên bạn đọc sẽ có được thông tin cần thiết và áp dụng phù hợp cho gà chiến của mình. Từ đó, giúp “chiến kê” của mình ra sân với tâm thế vững vàng, cũng như sức khỏe ổn định nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *