Top 4 cách nuôi gà chọi hiếu chiến nhất không phải ai cũng biết 

Hướng dẫn cách nuôi gà chọi hay

Cách nuôi gà chọi tùy thuộc vào thể trạng và độ tuổi của gà để xây dựng chế độ sao cho phù hợp. Bên cạnh đó người nuôi cũng phải có kỹ thuật, kiến thức chăm sóc tạo hiệu quả tốt nhất. Cùng truonggasavan tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Cách nuôi gà chọi hiệu quả và khoa học

Trước khi học cách nuôi gà chọi bạn cần phải đảm bảo nguồn giống tốt, khỏe mạnh. Có thể căn cứ vào đời bố mẹ sau đó xưm xét những đặc tính ngay từ khi mới nở. Đến giai đoạn chuẩn bị huấn luyện nên tham khảo chế độ sau. 

Chế độ ăn uống

Bữa ăn hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của gà, tuyệt đối không để gà bị đói. Trong mỗi lần cho ăn để ý chứa đầy khoảng 3/4  phần của diều. Lần ăn tiếp theo phải đảm bảo đã tiêu hóa hết, không nên ép ăn quá nhiều. 

Cách nuôi gà chọi
Những thông tin về cách nuôi gà chọi

Muốn gà có lực đá mạnh nhất nên tập trung vào sự săn chắc, tránh vỗ béo quá đà. Đồng thời phải kết hợp với om bóng thường xuyên, tăng khả năng chống chịu. 

Thức ăn chính

Trong những bữa ăn chính thông thường sẽ là thóc hoặc ngũ đã được ngâm để loại bỏ hạt lép. Nếu có điều kiện nên ngâm cho những hạt này nảy mầm giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. 

Một số thực phẩm nên cho vào thực đơn bao gồm thịt lợn, thịt bò hoặc các loại bò sát. Những món này cần ăn vào buổi trưa để đạt hiệu quả hấp thu tốt nhất. 

Chất xơ 

Chất xơ trong rau xanh là nhóm chất không thể thiếu, tạo cảm giác mát và không bị xót ruột. Ngoài ra còn cung cấp nhiều loại vitamin giúp cho sức khỏe được tăng cường. 

Thực phẩm có thể tham khảo bao gồm rau muống, cà chua, đu đủ hoặc dưa hấu. 

Chế độ luyện tập

Luyện tập là chế độ không thể thiếu trong cách nuôi gà chọi giúp rèn luyện khả năng chịu đòn, dẻo dai và linh hoạt. 

Tập thể dục 

Mỗi ngày nên dùng các loại dụng cụ chuyên dụng như máy chạy để tăng thể lực. ngoài ra nên tập bộ máy hô hấp, tập quen với môi trường trong chiến đấu.

Tìm hiểu cách nuôi gà chọi
Tìm hiểu cách nuôi gà chọi hay nhất

 

Tập vần đòn

Nên tập vần đòn xen kẽ, tần suất phù hợp với thể trạng của gà sau đó nâng dần lên. Tuy nhiên không nên ép tập quá sức khiến chúng bị chấn thương nặng dễ làm giảm sức khỏe. Trước khi tập cần bọc cựa cẩn thận giúp dạn đòn. 

Bài viết liên quan:  Mơ Thấy Mình Đi Học Đánh Số Gì? Bí Mật Con Số May Mắn

Chế độ chăm sóc

Cách nuôi gà chọi đòi hỏi chăm sóc sức khỏe cho gà cẩn thận. Người chơi phải có đủ kiến thức và kỹ thuật hợp lý. 

Om bóp 

Om bóp nên sử dụng các bài thuốc dân gian từ ngâm nước nóng với nghệ, quế và rượu. Thực hiện vào buổi sáng sớm giúp da gà đỏ, dày không bị mốc, tăng thêm sức chịu đựng. 

Phơi nắng

Trong ánh nắng mặt trời từ khung giờ 7 đến 9 giờ sáng có chứa nhiều vitamin D. Bạn nên cho gà phơi nắng để hấp thu canxi, tạo khung xương vững chắc, tung đòn mạnh mẽ. 

Không nên nuôi nhốt quá nhiều hoặc phơi sương vào ban đêm dễ dẫn đến bệnh tật, hen, khó thở. 

Tỉa lông 

Tỉa lông hông và nách giúp thông thoáng, gà có thể di chuyển một cách linh hoạt. Ngoài ra cũng tạo tầm nhìn tốt hơn, quan sát đối thủ, né đòn nhanh chóng. 

Hướng dẫn cách nuôi gà chọi hay
Hướng dẫn cách nuôi gà chọi hay

Nên tiến hành tỉa thẳng từ nách đến phần phao câu. Ngoài ra cũng cần cắt lông tại lưng và bụng dưới lườn. 

Vệ sinh sạch

Chuồng trại của gà đòi hỏi phải có sự thoáng khí và sạch sẽ. Nên dọn dẹp thường xuyên không để xảy ra tình trạng bí, hoặc quá lạnh. Bổ sung thêm đèn sưởi nếu thời tiết lạnh hoặc bỏ bớt lớp chắn nếu quá nóng. 

Bổ sung cát 

Trong chuồng có hố cát sẽ là nơi cho gà tự làm sạch hoạt nằm để phơi nắng. Điều này giúp tạo ra không gian thoải mái, gà có tinh thần và phong thái tốt hơn. 

Một số câu hỏi thường gặp

Nhắc đến cách nuôi gà chọi có nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này. 

Cắt lông gà chọi cựa sắt như thế nào? 

Ngoài việc tạo sự thoáng mát cho gà dễ di chuyển thì việc cắt lông còn tạo nên thân hình đẹp. Các vị trí cần cắt tỉa bao gồm đầu và cổ, vùng hông và nách non, lông đùi và dưới lườn. 

Gà chọi Thái Lan có nên cắt lông không? 

Đa phần gà chọi Thái Lan là gà đá cựa sắt nên không nên cắt lông. Với giống này đầu tiên phải chọn lọc kỹ lưỡng ngay từ khi sinh ra sau đó mới lên quá trình luyện tập. Cần tiêm phòng cẩn thận để tránh bệnh tật và tham khảo thêm kinh nghiệm từ người chơi lâu năm. 

Cách nuôi gà chọi huấn luyện  như thế nào?

Kinh nghiệm nuôi gà chọi hay là phải theo những bài tập bài bản, tạo môi trường giống với trận chiến nhất. Không nuôi nhốt trong lồng tạo cảm giác gò bó, gà sẽ không phát huy được hết năng lực. 

Bên cạnh đó cũng phải dạy những đòn tấn công theo chiến thuật của bạn. Tăng khả năng chịu đòn bằng việc vần hơi, vần đòn giúp không bị hạ gục dễ dàng bởi đối thủ. 

Cách nuôi gà chọi không chỉ chú trọng vào chế độ ăn uống mà còn phải huấn luyện và chăm sóc kỹ lưỡng. Bạn nên dựa vào thể trạng và độ tuổi của gà để lên kế hoạch sao cho phù hợp nhất. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *