Cách giảm cân cho gà đá – Áp dụng cách này để chiến kê săn chắc

Nuôi gà không đúng cách sẽ khiến gà thừa cân

Cách giảm cân cho gà đá đã và đang trở thành nan giải mà nhiều kê thủ bận tâm đến. Làm sao để chiến kê duy trì cân nặng phù hợp nhưng vẫn có đủ chất dinh dưỡng để phát triển? Cùng bài viết dưới đây của Trường Gà Savan Lào tìm hiểu và giải đáp các cách để giúp gà giảm cân hiệu quả?

1. Lý do khiến chiến kê tăng cân

Không phải ngẫu nhiên mà cách giảm cân cho gà đá lại được mọi người quan đến như vậy. Hầu hết những chiến kê thường được chăm sóc cực kỳ cẩn thận và kỹ lưỡng với chế độ dinh dưỡng và chính sách luyện tập hợp lý. Tuy nhiên, không phải các sư kê nào cũng biết chăm sóc gà đúng cách, không biết bổ sung bao nhiêu hàm lượng dinh dưỡng là đủ. 

Nuôi gà không đúng cách sẽ khiến gà thừa cân
Nuôi gà không đúng cách sẽ khiến gà thừa cân

Sư kê nào cũng muốn chiến kê của mình luôn khỏe mạnh nên luôn đầu tư, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho gà. Chính vì điều này mà khiến cho các chiến kê rơi vào tình trạng thừa cân, béo và khó khăn trong việc di chuyển. Đồng thời, nếu không thường xuyên cho gà luyện tập thì gà cũng rất bị tăng cân và mất đi thân hình săn chắc.

2. Tại sao nên giảm cân cho gà?

Trước khi tìm hiểu cách giảm cân cho gà đá thì các kê thủ cần phải biết sự quan trọng của việc giảm cân cho gà. Cùng điểm qua một số những lý do để thấy được tầm quan trọng của việc giữ gà có cân nặng ổn định.

  • Giảm cân cho gà sẽ giúp cho các chiến kê có thân hình săn chắc, lượng mỡ trong người không quá nhiều, đảm bảo các bộ phận trong cơ thể vẫn hoạt động ổn định.
  • Áp dụng các cách giảm cân cho gà đá hiệu quả, đảm bảo chiến kê linh hoạt hơn, di chuyển dễ dàng và nhanh nhẹn.
  • Trong các trận đấu, những chú gà thừa cân sẽ di chuyển rất chậm, khả năng phản đòn kém, né đòn không linh hoạt, ra đòn cực kỳ khó khăn. Giảm cân cho gà sẽ nâng cao tỉ lệ thắng trong các trận đấu.
Giảm cân cho gà sẽ giúp cho các chiến kê có thân hình săn chắc
Giảm cân cho gà sẽ giúp cho các chiến kê có thân hình săn chắc
  • Những chú gà thừa cân sẽ khó bay cao, cơ thể khó giữ căng bằng cũng như tung ra những cú đá không còn chuẩn xác. Việc giảm cân cho gà sẽ giúp cơ thể của gà săn chắc, gà dễ điều khiển được cơ thể để không bị ngã gục do mất thăng bằng.
  • Trong quy luật trận đấu, những chiến kê nặng cân hơn thì phải chấp đối thủ ra đòn trước. Đây là một trong những điều gây bất trắc cho chiến kê nên không sư kê nào mong muốn điều này diễn ra.
  • Giảm cân cho gà sẽ đảm bảo các chiến kê không bị loại ra khỏi cuộc chiến vì lý do vượt quá cân nặng quy định. Đồng thời, những chú gà thừa cân sẽ có tỷ lệ thua trận rất cao nên các sư kê phải lưu tâm đến cách giảm cân cho gà đá hiệu quả.

3. Các cách giảm cân cho gà đá hiệu quả nhất

Việc kiểm soát cân nặng ổn định cũng như biết những cách giảm cân cho gà đá sẽ giúp các chiến kê duy trì thể trạng săn chắc, linh hoạt trong mọi trận đấu. Cùng điểm qua một số cách giảm cân cho gà đá mà các sư kê không nên bỏ lỡ.

2.1. Lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp

Yếu tố cốt lõi và hàng đầu trong các cách giảm cân cho gà đá chiến là thiết lập một chế độ dinh dưỡng đảm bảo và phù hợp cho chiến kê. Dựa vào thể trạng của gà mà chủ kê phải xem xét và tìm ra chế độ ăn hợp lý. 

Nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng đảm bảo và phù hợp cho chiến kê
Nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng đảm bảo và phù hợp cho chiến kê

Việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho chiến kê không đồng nghĩa với việc cắt giảm bớt khẩu phần ăn một cách đột ngột. Nếu không, gà không kịp thích ứng sẽ rất dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, yếu dần và mất đi khả năng chiến đấu.

Thay vì cắt giảm khẩu phần ăn thì các chủ kê có thể bổ sung thêm nhiều chất xơ, rau hoặc củ nghệ nướng…và giảm bớt khẩu phần đạm một lượng vừa đủ. Bổ sung chất xơ cho gà, không chỉ duy trì được cân nặng hợp lý mà còn bổ sung đầy đủ chất cho chiến kê. Các chủ kê có thể thay đổi khẩu phần thường xuyên như bắp cải, cà chua, rau củ để gà không bị ngán. Đây được xem là cách giảm cân cho gà đá hiệu quả nhất.

2.2. Cho chiến kê thường xuyên vận động

Có thể nói, việc thường xuyên cho các chiến kê vận động thường xuyên là một trong những cách giảm cân cho gà đá an toàn và hiệu quả nhất cho đến thời điểm hiện tại. Những chiến kê nếu bị thừa cân sẽ dần trở nên chậm chạp và nặng nề hơn, di chuyển và vận động cũng khó khăn.

Bài viết liên quan:  Casemiro: Huyền thoại của Real Madrid và sức mạnh của tuyến giữa
Nên luyện tập thường xuyên và điều độ
Nên luyện tập thường xuyên và điều độ

Chính vì vậy mà những chiến kê này cần phải có chính sách vận động và luyện tập thường xuyên và điều độ. Ngoài việc thường xổ gà thì các chủ kê cũng lưu ý không nên cho gà nằm ngay sau khi vừa ăn xong. Đây là thời gian dễ tích mỡ nhất, đẩy nhanh tiến độ béo phì và tăng cân ở gà.

Các kê thủ cũng có thể thực hiện cách giảm cân cho gà đá như thường xuyên om bóp và đánh tay cho gà. Sư kê sử dụng khăn ấm đặt vào những nơi tích mỡ của gà để giúp gà tiêu hao bớt phần mỡ thừa.

2.3. Ép cân bằng củ nghệ 

Một trong những cách giảm cân cho gà đá mà nhiều sư kê lão làng áp dụng cực kỳ hiệu quả đó chính là ép cân gà bằng củ nghệ. Củ nghệ có tác dụng tiêu mỡ rất an toàn và hiệu quả. Các chủ kê chỉ cần dùng một miếng nghệ tươi nhỏ hoặc nướng mỗi ngày, các chiến kê sẽ giảm cân rõ rệt. 

Cách ép cân bằng củ nghệ chỉ áp dụng cho những chú gà có 2 lông trở lên. Còn nếu sử dụng để giảm cân cho gà tơ thì các chủ kê cần phải đảm bảo an toàn, kỹ thủ ủ nghệ phải đúng để không ảnh hưởng đến sức khỏe của gà.

2.4. Thường xuyên tắm nắng và phun chè cho gà

Nhiều chủ kê thường xuyên tắm nắng và phun chè cho gà là một trong những cách giảm cân cho gà đá cực kỳ hiệu quả. Cách này không chỉ có tác dụng làm đẹp cho gà, giúp lông gà mượt hơn mà còn có thể duy trì sự săn chắc cho gà. Điều này sẽ giúp gà có thể trạng ổn định, cơ thể cứng cáp và mạnh khỏe hơn bao giờ hết.

Nhiều chủ kê thường xuyên tắm nắng và phun chè cho gà
Nhiều chủ kê thường xuyên tắm nắng và phun chè cho gà

Các sư kê dùng nước chè phun lên gà, sau đó cho gà ra phơi ngoài nắng. Mỗi tuần áp dụng cách này khoảng 3 – 4 lần thì chắc chắn rằng chiến kê sẽ giảm mỡ đáng kể. Bên cạnh đó, cơ thể chiến kê cũng ngày càng săn chắc và cứng cáp hơn, giúp gà trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.

2.5. Thường xuyên cân gà

Các chủ kê nên cân gà thường xuyên để nắm bắt được cân nặng của chiến kê. Theo định kỳ hàng tuần, hàng tháng thì các chủ nên cân các chiến kê của mình. Điều này, các chủ kê có thể hiểu rõ và kiểm soát được cân nặng của chiến kê. Từ đó, có thể biết được lúc nào thì gà vượt quá cân nặng và áp dụng các cách giảm cân cho gà đá phù hợp nhất.

4. Chế độ ăn uống, dinh dưỡng phù hợp cho chiến kê

Ngoài việc tìm hiểu một số cách giảm cân cho gà đá thì các chủ kê có thể tham khảo một số chế độ ăn uống, dinh dưỡng phù hợp cho chiến kê chuẩn nhất hiện nay, đảm bảo duy trì cân nặng của gà luôn ổn định. Nhóm thức ăn cho gà bao gồm: thóc, ngô, rau xanh, sâu, tôm tép…Tùy theo mỗi nhóm thức ăn mà các chủ kê có thể thay đổi sao cho linh hoạt cũng  như phù hợp với thể trạng của chiến kê. 

Dinh dưỡng phù hợp sẽ đảm bảo duy trì cân nặng của gà luôn ổn định
Dinh dưỡng phù hợp sẽ đảm bảo duy trì cân nặng của gà luôn ổn định

Đối với nhóm ngũ cốc, lúa thóc thì các chủ kê nên cho gà ăn thường xuyên, đảm bảo gà luôn ăn no và đầy đủ chất B1. B12… cho chiến kê..Nhóm thức ăn này chiếm khoảng 60 – 70% lượng thức ăn chính của chiến kê.Các chủ kê nên ngâm nước nhóm thức ăn này để tỉ lệ dinh dưỡng tăng lên gấp đôi. Thỉnh thoảng có thể thay lúa thóc thành đậu, lạc hoặc mè.

Nhóm rau củ quả xanh là thức ăn không thể thiếu đối với mỗi chiến kê. Nhóm thức ăn này bổ sung chất xơ, khoáng chất, vitamin K và các nguyên tố vi lượng hữu ích cho các chiến kê. Đồng thời, bổ sung nhiều chất xơ cũng được xem là cách giảm cân cho gà đá cực kỳ hiệu quả.

Bổ sung thêm chất đạm như thịt, tôm, tép, sâu…giúp cho gà cơ cơ bắp săn chắc, hưng phấn, sung sức và có lực đá mạnh hơn. Nhóm thức ăn này bổ sung protein cho chiến kê, giúp gà đá trở nên mạnh mẽ và nâng cao tỉ lệ thắng.

Trên đây là những hướng dẫn về cách giảm cân cho gà đá cực kỳ hiệu quả mà các kê thủ có thể áp dụng. Việc duy trì cân nặng ổn định sẽ giúp gà có tình trạng sức khỏe ổn định, có sức chiến đấu mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp các sư kê tìm được cách giảm cân phù hợp cho chiến kê của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *